Thứ Tư, 27 tháng 1, 2010

Chapter 26 - Hosterius



    C.h.a.p.t.e.r 26
    Hosterius





Haw không thể tin vào mắt của mình.


Faith từ chối tin vào mắt của mình.


Đám chiến binh Sachlan chỉ đứng chết lặng trước sinh vật trước mắt.


Hosterius!”


Haw Kal Morek không ngờ lão có thể sống để thấy được huyền thoại này.


Và sẽ chết đi vì nó.














Màu đen của trời và trắng của trăng khiến cảnh vật đột nhiên rơi vào tình trạng đơn sắc. Âm thanh tĩnh lặng một cách không bình thường, ngay cả tiếng gió cũng không còn hiện hữu bên tai. Nàng không biết mình đã mất đi giác quan, hay thế giới chung quanh đã trở nên nhạt nhẽo. Cỏ, cây, đất cát, thây ma—tất cả đều đơn sắc.

Chỉ trừ nàng. . Và máu.


nhướn lên, tung chiếc đuôi gai góc của mình quanh một người, đưa đến gần và xé toạt đầu kẻ đó. Màu đỏ tạt lên mặt nàng cũng không kinh hoàng bằng thứ âm thanh khô khốc thoát ra khi xương sọ gẫy vỡ trong miệng . Mười vuốt dài, cong vút như lưỡi hái ngập vào những mảnh vụn trước đây từng là một phần của thân thể con người; dùng dằn, xé toạt thêm cho đến khi chúng không còn dấu tích gì của hình dạng ban đầu kẻ sở hữu. Lê đôi chân trên mặt đất ngập ngụa máu tươi và xác thối, khịt mũi, cố tìm kiếm một hơi thở nhỏ nhoi, một nhịp tim héo hắt. Rồi hủy diệt.

Faith Matheson chưa bao giờ nghĩ màn đêm lại đỏ như vậy.

Nhưng đây nào phải màn đêm?

Mặt trời như quả cầu lửa ló dạng sau mặt trăng non, hay mặt trăng non bị nuốt chửng bởi mặt trời? Nàng không biết, và không cần biết, Chỉ rõ, những tia lửa nóng ấm đã khiến không gian đơn sắc bùng lên, tuôn trào ra muôn vàn mảnh đỏ li ti. Đến giờ này, nàng không còn có thể phân biệt đâu là đất, đâu là máu nữa.

Chỉ riêng . Vảy óng vàng loang loáng giữa ánh nắng thiêu đốt. Rực rỡ màu hoàng kim.

Rồi, không nhai nữa, không xé nữa, không đánh hơi nữa. gầm lên điên loạn, đuôi phóng ngang dọc xé toạt không trung, gai đâm vào cây cối làm chúng ngã rạp.

đang đau đớn.


Đổ gục xuống nền đất nhuốm đỏ, hơi thở trào ra hùng hục. Những chiếc vẩy vàng bị tróc ra nham nhở, từ trong những vết thương không tuôn ra huyết đỏ mà muôn ngàn vòi xúc tua đen đúa, nhầy nhụa. Không khác gì những con giòi đang đục ổ chui ra.

Lúc nhúc.

Ánh mặt trời chiếu rọi, càng gào lên thảm thiết. Nàng đoán thế, vì nàng chẳng còn nghe được gì. Xúc cảm cũng dường như đông cứng.

Từ giữa đống thịt đỏ bầy nhầy, một lão già xiêu vẹo trồi dậy, trên vai lão là nửa phần thân trên của một sinh vật lông dài. Lão cười, giọng cười the thé như móng tay cà lên đĩa sứ; bên tay lành lặn vung cao, hất văng đống thịt xuống nền đất. Nàng đứng chôn chân tại chỗ, chìm dần trong sắc đỏ huy hoàng.

“Hôm nay là ngày Lập Nhật, mặt trời mọc lên lần cuối cùng sau ánh trăng non! Bàn cờ đã xoay chuyển! —Cius đã đứng về phía ta!” lão rú lên hoang dại, không rõ là cười hay than khóc. “Không ngờ có một ngày Haw Kal Morek lại có thể giết được một truyền thuyết, Synahr Baislinger!”

Kim chích vào tâm thức. Synahr Baislinger?

Lão già giơ cao cây gậy đá, đầu gậy nhọn lóe lên sắc hồng quang đỏ ửng.
Nằm bên dưới, thảm hại, thiêu đốt dưới ánh mặt trời. Gầm rú, oằn oại, quay sang.

nhìn nàng.

Đôi mắt vàng như ngọc hổ phách.




"Chàng có đôi mắt hổ phách đẹp nhất trên đời này, em thề."



Cái màu đỏ ôm trọn khung cảnh chợt tắt ngấm.

"CAZACH—CEDOIK—GRAVANTE!"


Nàng đã bất giác thét.














Lão ngã xuống, xúc tua đen đúa vây lấy lão.

Cazeit Bo? Đây là cảm giác bị nguyền rủa bởi Lời-nguyền Tử-linh?


Lão trông thấy bóng ả. Ả đứng bất thần, dõi đôi mắt đỏ thẫm màu ma thuật xuống nhìn lão.


“Synahr Baislinger sống, ngươi sẽ sống.”


Lão chẳng đã từng trông thấy đôi mắt đó? Kẻ sở hữu chúng trên đời này không ngoài ba người. Nhưng chỉ một là đàn bà. Hình ảnh ả chễm chệ trên quái vật Vipera*, giáp bạc loang lỗ máu và đôi mắt đồng màu, tay vung Soulsucr** xanh bùng ánh lửa tà quái—lão chưa một lần quên.

Lão cười trong điên dại. Thật là trớ trêu, là một trò đùa tuyệt vời nhất thiên hạ.

“Dùng máu của Ngài, thưa Phù-thủy Ma-âm. Dùng Tuyên-Thệ-Máu.”


Casamona Mohagen và Synahr Baislinger?


Lão nhìn ả lao về phía , cười lớn.










______________________________________________________________
*Vipera: Rắn tinh. Linh thú đắc lực của Casamona.
**Soulsucr: (Soul Sucker) Kiếm thu hồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét